NỘI QUY

Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên Thần Nhỏ Ninh Bình

Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo học hòa nhập Thiên thần nhỏ Ninh Bình được UBND tỉnh Ninh Bình cho phép thành lập tại Quyết định số 509/QĐ-UBND ngày 16/10/2018 và Sở Giáo dục Đào tạo cấp phép hoạt động giáo dục tại Quyết định số 27/QĐ-SGDĐT ngày 17/01/2019; Trung tâm thông báo một số Nội quy làm việc của Trung tâm như sau:

1.Giờ làm việc

Mùa hè

  • Sáng: Từ 07h00’ – 11h 30’
  • Chiều: Từ 14h – 17h 30 phút

Mùa đông

  • Sáng: Từ 07 h30’ – 11h 30’
  • Chiều Từ 13h30’- 17h 30

Ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần; Thông thường Trung tâm sẽ sắp xếp để nghỉ 2 nửa ngày thứ 7, tuy nhiên do yêu cầu của khách hàng và công việc, có thể vẫn bố trí làm việc ngày đó.

2.Tác phong và trang phục

Để tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho Trung tâm, bạn phải chăm sóc đến tác phong và trang phục của bạn khi đi làm việc trong hay ngoài Trung tâm. Bạn phải mặc y phục chỉnh tề, trang nhã, móng tay luôn cắt ngắn, tóc gọn gàng và mặc đồng phục mùa hè của Trung tâm theo quy định.

3.Ra vào Trung tâm

  • Trong giờ làm việc, tất cả cán bộ giáo viên viên thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm, không đi ra ngoài Trung tâm làm việc riêng; Đối với bộ phận hành chính, bộ phận dinh dưỡng khi đi ra ngoài Trung tâm để mua sắm giáo cụ và đồ dùng, phải báo cáo và được sự đồng ý của quản lý Trung tâm.
  • Nếu bạn đến Trung tâm làm việc vào ngày nghỉ phải thông báo cho Quản lý và chỉ được vào khi có sự đồng ý của Quản lý Trung tâm.

4.Hút thuốc lá

  • Tuyệt đối cấm hút thuốc là trong phạm vi Trung tâm

5.Phương tiện thông báo

  • Email nội bộ và tin nhắn facebook là một phương tiện thông tin quan trọng để Ban Giám đốc thông báo đến Nhân viên những tin tức cần thiết. Bạn có trách nhiệm đọc Email, tin nhắn để cập nhật thông tin thường xuyên.
  • Các thông tin cần phải truyền đạt bằng văn bản chính thức sẽ được gắn trên bảng tin nội bộ Trung tâm đặt tại khu vực phòng hành chính

6.Sử dụng điện thoại

  • Không sử dụng điện thoại trong giờ làm việc
  • Lúc ngoài giờ hoặc ở nhà, bạn phải tuân thủ các phép lịch sự và các qui ước khi trao đổi qua điện thoại với khách hàng.
  • Trong trường hợp khẩn cấp phải dùng điện thoại, báo cáo và xin phép Quản lý, các cuộc điện thoại của bạn nên ngắn gọn và không ảnh hưởng đến giờ dạy, ca dạy. Không sử dụng điện thoại trong các cuộc họp của Trung tâm.

7.Cập nhật thông tin cá nhân

  • Trong quá trình làm việc, bạn phải thông báo cho Phòng Hành chính Nhân sự và Cấp trên trực tiếp khi có các thay đổi về nơi ở và thông tin cá nhân như hôn nhân, gia đình, số con, bằng cấp đào tạo hay số điện thoại của người thân cần thông báo các trường hợp khẩn cấp…. để lưu vào hồ sơ cá nhân. Trung tâm sẽ bảo mật các thông tin cá nhân của bạn.

8.An toàn lao động

  • Bạn phải báo cáo kịp thời với Ban giám đốc khi phát hiện nguy cơ gây tai nạn lao động hoặc sự cố nguy hiểm cho học sinh, nhân viên Trung tâm hay khách hàng, Bạn có trách nhiệm tham gia cấp cứu và khắc phục hậu quả sự cố nếu có.
  • Trường hợp xảy ra tai nạn trong và ngoài Trung tâm.
  • Tiến hành sơ cứu, cấp cứu tại chỗ, sau đó nếu cần thiết thì sẽ được chuyển ngay đến cơ sở y tế gần nhất.
  • Báo cáo sự việc sẽ được chuyển về Phòng Hành chính Nhân sự để theo dõi và giải quyết các chế độ theo qui định.
  • Trường hợp xảy ra tai nạn ngoài Trung tâm khi đang đi công tác, trên đường đi làm hoặc trên đường về, ngoài bản tường trình của bản thân, phải có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về thời điểm, vị trí xảy ra tai nạn để làm thủ tục bảo hiểm.

9.Thực hiện trật tự, vệ sinh nơi làm việc

  • Không nói lớn tiếng, gây ồn ào, mất trật tự làm ảnh hưởng đến người xung quanh. Đi lại, di chuyển nhẹ nhàng, bảo đảm sự yên tĩnh cần thiết nơi làm việc.
  • Luôn trả lại vị trí cũ và sắp xếp các vật dụng, vật liệu, tài liệu, báo  ngay ngắn, gọn gàng, đẹp mắt sau khi sử dụng.
  • Thực hiện vệ sinh bàn ghế, máy móc thiết bị, vật dụng, ngăn chứa hồ sơ, tủ, nơi làm việc cá nhân, tài liệu dạy và học, giữ gìn vệ sinh chung trong Trung tâm.

10.Quản lý & sử dụng tài sản Trung tâm

  • Không được phép di chuyển bất cứ vật dụng gì trong khuôn viên và thuộc quyền sở hữu của Trung tâm khi chưa được sự đồng ý của Ban giám đốc. Trong trường hợp do yêu cầu công việc phải mang các tài sản của Trung tâm ra thì ngoài phải có sự đồng ý và xác nhận của Ban Giám Đốc.
  • Các tài sản, trang thiết bị của Trung tâm giao cho bạn quản lý, sử dụng và có biên nhận bàn giao; khi có yêu cầu công việc, bạn có thể mang ra ngoài và bạn sẽ chịu trách nhiệm bảo quản các tài sản, trang thiết bị bạn mang ra.
  • Khi được giao sử dụng các vật dụng của Trung tâm phải ký nhận và khi trả về phải được xác nhận khả năng sử dụng của vật dụng như trước khi nhận.
  • Không được sử dụng các vật dụng, trang thiết bị, tài sản của Trung tâm vào mục đích cá nhân.
  • Luôn luôn ý thức tiết kiệm chi phí trong việc sử dụng văn phòng phẩm, vật dụng, dụng cụ và các phương tiện làm việc khác mà Trung tâm trang bị.
  • Tắt đèn, máy móc thiết bị, máy lạnh khi ra khỏi nơi làm khi không sử dụng.

11.Khách của Trung tâm và của cá nhân

  • Đón khách tại khu vực tiếp tân & tiếp khách.
  • Không được đưa bạn bè, người thân vào phòng làm việc.
  • Luôn ở bên cạnh khách trong suốt thời gian khách lưu lại văn phòng. Không được để xảy ra trường hợp khách đi lại tự do một mình trong khu vực làm việc của Trung tâm.
  • Không được để khách ở lại Trung tâm sau thời gian làm việc với bất kỳ lý do nào.

12.Các trường hợp khẩn cấp

Trong trường hợp khẩn cấp nguy hiểm đến tính mạng và tài sản, bạn phải:

  • Thông báo ngay cho Ban giám đốc và bảo vệ về sự cố, báo động cho những người xung quanh.
  • Tắt công tắc các máy móc thiết bị điện, nguồn điện đang sử dụng và rời khởøi nơi làm việc bằng lối thoát hiểm.
  • Mỗi nhân viên phải biết đang sử dụng hoặc phụ trách tài sản nào của Trung tâm và chịu trách nhiệm mang theo khi di chuyển ra khỏi văn phòng như: CPU Server, các đĩa mềm lưu trữ…
  • Tập hợp tại nơi an toàn gần Trung tâm trong thời gian thực hiện cứu chữa. Không được tự ý bỏ về khi chưa điểm danh và được sự đồng ý của cấp quản lý.

13.Phần mềm/ Email/ Internet/Mạng LAN

Một trong những qui định của Trung tâm là nghiêm cấm bạn tự ý sao chép, sử dụng các phần mềm có bản quyền hoặc không có bản quyền vào bất kỳ một máy tính nào của Trung tâm .

  • Bạn không được sử dụng Email của Trung tâm vào các giao dịch kinh doanh cá nhân.
  • Bạn không được sử dụng account của Trung tâm để vào Internet cho những tìm hiểu, học hỏi hay giải trí cá nhân. Bạn phải bảo mật Password của cá nhân để vào mạng của Trung tâm.

14.Qui tắc bảo mật và bảo vệ uy tín Trung tâm

  • Bất kỳ khi nào bạn rời khỏi nơi làm việc để ăn giữa ca, về nhà, tiếp khách hoặc tham gia , nơi làm việc của bạn phải được gọn gàng, các tài liệu quan trọng phải được cất giữ. Nguyên tắc này không chỉ đảm bảo những thông tin quan trọng của Trung tâm được bảo mật mà còn giữ cho môi trường làm việc sạch sẽ.
  • Xé vụn các tài liệu mật (liên quan đến bài test, nội dung các chương trình , hệ thống công cụ giải pháp, các tài liệu liên quan đến khách hàng…) của Trung tâm trước khi bỏ vào giỏ rác.
  • Không được phép nhận tiền hoa hồng hoặc quà tặng do các giao dịch của Trung tâm mang lại.
  • Không mang các hoạt động của Trung tâm ra thảo luận và bàn bạc với các đối tác bên ngoài Trung tâm
  • Luôn vui vẻ và nhiệt tình, lịch sự khi giao tiếp với khách hàng. Khi có vấn đề bất đồng, không được lạm dụng ngôn ngữ, xúc phạm khách hàng.
  • Tuyệt đối giữ bí mật các thông tin nội bộ của khách hàng mà trong quá trình thực hiện dịch vụ có thể biết được.

15.Tiết kiệm

Tiết kiệm là hành vi thể hiện thái độ trân trọng giá trị sức lao động. Vì thế, toàn thể nhân viên Trung tâm được yêu cầu thực hiện các hành vi tiết kiệm trong khi sử dụng văn phòng phẩm, giấy, mực in, điện thoại, máy lạnh, điện, nước, … và chỉ sử dụng cho mục đích phục vụ công việc của Trung tâm.

Trên đây là thông báo nội quy của Trng tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Thiên thần nhỏ Ninh Bình; yêu cầu toàn thể cán bộ, giáo viên, người lao động Trung tâm nghiêm chỉnh chấp hành